Ngành dệt may Việt Nam đã đạt bước tiến quan trọng với kim ngạch xuất khẩu 44 tỷ USD trong năm 2024, tăng trưởng 11% so với năm trước và vươn lên vị trí thứ 2 thế giới, vượt qua Bangladesh. Thành tích này một phần đến từ làn sóng dịch chuyển đơn hàng do bất ổn chính trị tại thị trường Bangladesh từ giữa năm 2024. #vận chuyển đường biển #Dịch Vụ Vận Tải Đường Biển #dịch vụ vận chuyển quốc tế#vận chuyển đường biển #dịch vụ vận chuyển quốc tế #công ty forwarder
Dịch vụ vận chuyển quốc tế đã đóng góp quan trọng vào thành công này thông qua việc đảm bảo vận chuyển container ổn định cho các đơn hàng xuất khẩu. Các công ty forwarder đã thể hiện vai trò then chốt trong việc tối ưu hóa chi phí và thời gian vận chuyển, đặc biệt là trong lĩnh vực vận chuyển logistics đường biển. #vận chuyển đường biển #Dịch Vụ Vận Tải Đường Biển #dịch vụ vận chuyển quốc tế #vận chuyển đường biển #dịch vụ vận chuyển quốc tế #công ty forwarder
Hoạt động sản xuất tại nhà máy dệt may xuất khẩu của Việt Nam
Tập đoàn Dệt may Việt Nam ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với doanh thu hợp nhất đạt 18.100 tỷ đồng, tăng 2,8% so với năm 2023. Đáng chú ý, lợi nhuận hợp nhất đạt 740 tỷ đồng, tăng 37,5%, phản ánh hiệu quả của các dịch vụ xuất nhập khẩu chuyên nghiệp và chiến lược phát triển bền vững.
Tuy nhiên, ngành dệt may đang đối mặt với thách thức về biến động lao động, với tỷ lệ biến động lên đến 20% tại một số đơn vị. Nguyên nhân chính đến từ xu hướng chuyển hướng sang xuất khẩu lao động của người lao động. Dự báo tình trạng này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến cả ngành may và sợi trong năm 2025.
Mô hình ủy thác nhập khẩu và xuất khẩu ủy thác đang được các doanh nghiệp áp dụng hiệu quả để đối phó với các thách thức về nguồn nguyên liệu và thị trường. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết quý I/2025, một số đơn vị còn nhận đơn đến tháng 4, 5/2025. #vận chuyển đường biển #Dịch Vụ Vận Tải Đường Biển
Năm 2025 được dự báo sẽ có nhiều triển vọng tích cực cho ngành dệt may. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần chú ý đến khả năng Mỹ áp dụng chính sách thuế mới, với mức tăng có thể lên đến 10% đối với hàng hóa Việt Nam. Theo đánh giá của chuyên gia, về dài hạn, ngành dệt may Việt Nam vẫn có khả năng duy trì năng lực cạnh tranh và thậm chí có thể cạnh tranh về giá với hàng Trung Quốc. #vận chuyển đường biển