Qatar là thị trường nhập khẩu khí đốt hoá lỏng lớn nhất của Việt Nam - Trans Pacific Global Corp.
L
O
A
D
I
N
G
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
T
P
G
.
C
O
R
P
.
×
  • About us
  • Services
  • Promotion
  • News
  • Contact
  • Qatar là thị trường nhập khẩu khí đốt hoá lỏng lớn nhất của Việt Nam

    Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tháng 6/2024, cả nước nhập khẩu 292,836 tấn khí đốt hóa lỏng (khí gas), tương đương gần 183,44 triệu USD, giá trung bình 626,4 USD/tấn. .Sự tăng trưởng 7,26% về lượng, 8,09% về kim ngạch và 0,77% về giá so với tháng 5/2024 cho thấy vai trò quan trọng của các công ty vận tải và công ty logistics trong việc tổ chức vận chuyển quốc tế một cách hiệu quả. #cty forwarder 

    Qatar là thị trường nhập khẩu khí đốt hóa lỏng lớn nhất của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024. Với 321,903 tấn khí đốt hóa lỏng, trị giá gần 193,13 triệu USD và giá trung bình 599,96 USD/tấn, lượng nhập khẩu từ Qatar đã tăng mạnh 250,49%, kim ngạch tăng 214,09% so với cùng kỳ năm trước. Đóng vai trò quan trọng trong việc điều phối và vận chuyển hàng hóa là các công ty forwarder và dịch vụ nhập khẩu chuyên nghiệp. Hệ thống vận chuyển đường biển cũng đã được cải thiện để đáp ứng nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng từ thị trường này. #cty forwarder #Dịch Vụ Vận Tải Đường Biển #chuyển hàng đường biển #Dịch Vụ Vận Tải Đường Biển #chuyển hàng đường biển

     

    Qatar trở thành thị trường nhập khẩu khí đốt hóa lỏng lớn nhất của Việt Nam

    Tháng 6/2024, nhập khẩu từ Qatar đạt 44,200 tấn, tương đương gần 27,16 triệu USD, giá 614,42 USD/tấn, tăng 5,48% về lượng nhưng giảm 1,8% về kim ngạch so với tháng 5/2024 và giá giảm 6,91%. Trong tháng 6/2023, Việt Nam không nhập khẩu khí đốt hóa lỏng từ thị trường này. Malaysia là thị trường lớn thứ hai, với lượng nhập khẩu 241,683 tấn, tương đương gần 157,77 triệu USD, giá nhập khẩu 652,8 USD/tấn, tăng mạnh 311,91% về lượng, tăng 312,91% về kim ngạch và tăng nhẹ 0,24% về giá so với 6 tháng đầu năm 2023. Sự phối hợp giữa các công ty vận chuyển và dịch vụ nhập khẩu đã giúp quá trình nhập khẩu từ Qatar và Malaysia diễn ra thuận lợi. Các công ty vận tải cũng đã áp dụng các biện pháp để giảm thiểu chi phí và tăng hiệu quả trong quá trình vận chuyển. #cty forwarder #Dịch Vụ Vận Tải Đường Biển #chuyển hàng đường biển

    Hiện nay, LPG ở Việt Nam được sử dụng chủ yếu cho dân dụng hoặc cho ngành công nghiệp như công nghiệp xử lý thực phẩm, làm giấy, hạt nhựa, chất nổ, chất làm lạnh... Tuy nhiên, các ứng dụng khác từ sản phẩm LPG hiện còn thấp, như sử dụng LPG trong công nghệ hóa dầu. Điều này dẫn đến quy mô hệ thống kho cảng LPG chủ yếu là kho cảng nhỏ, năng lực nhập hàng từ các tàu có trọng tải lớn còn hạn chế. Về sản xuất LPG trong nước: Nhà máy GPP Dinh Cố và Nhà máy Lọc dầu Dung Quất với sản lượng khoảng 750.000 tấn/năm, chiếm khoảng 45% nhu cầu LPG của Việt Nam.  #cty forwarder #Dịch Vụ Vận Tải Đường Biển #chuyển hàng đường biển

    Theo Hiệp hội Gas Việt Nam, thực trạng nguồn cung khí nội địa đang suy giảm (còn 7 tỷ m3 vào năm 2025), trong khi nhu cầu ngày càng tăng cao, dự kiến lên đến hơn 20 tỷ m3 vào năm 2030. Vì vậy, nhập khẩu khí LNG là xu hướng tất yếu để phục vụ nhu cầu của thị trường. Các công ty vận chuyển đang tích cực nâng cao năng lực để đáp ứng yêu cầu vận chuyển logistics và vận chuyển bằng container cho ngành công nghiệp này. #cty forwarder #chuyển hàng đường biển #công ty vận chuyển hàng trung quốc về việt nam #cước vận chuyển container quốc tế

    Dự kiến, để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ LPG trong nước, cơ sở hạ tầng tồn trữ của các kho LPG phải đạt quy mô khoảng 3,5 - 4 triệu tấn/năm vào năm 2025 và khoảng 4,5 - 5 triệu tấn/năm vào năm 2035, đảm bảo đáp ứng yêu cầu dự trữ tối thiểu đạt trên 15 ngày cung cấp. Dịch vụ xuất nhập khẩu và các công ty vận tải cần phải phát triển mạnh mẽ để đáp ứng yêu cầu này. #cty forwarder #Dịch Vụ Vận Tải Đường Biển #chuyển hàng đường biển

    Tóm lại, ngành nhập khẩu khí đốt hóa lỏng trong năm 2024 đã cho thấy vai trò quan trọng của các công ty vận tải, logistics và dịch vụ xuất nhập khẩu trong việc đảm bảo nguồn cung ổn định. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các công ty forwarder và dịch vụ vận chuyển quốc tế đã giúp tối ưu hóa quy trình vận chuyển hàng hóa. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong tương lai, việc nâng cấp năng lực vận tải và cải thiện dịch vụ logistics sẽ là yếu tố quan trọng, góp phần vào sự phát triển bền vững của thị trường năng lượng tại Việt Nam. #cty forwarder #Dịch Vụ Vận Tải Đường Biển #chuyển hàng đường biển #cước vận chuyển container quốc tế #nhập khẩu ủy thác