Ngành logistics của Việt Nam đang thiếu 2,2 triệu lao động lành nghề và cần 200.000 lao động có trình độ cao và thông thạo ngoại ngữ vào năm 2030. Tuy nhiên, chỉ có 2.500 sinh viên tốt nghiệp từ các đơn vị đào tạo hậu cần hàng năm, theo dự báo của Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam cho năm 2022.#forwarder viet nam #vận chuyển quốc tế #nhập khẩu ủy thác #giá vận chuyển đường biển #dịch vụ xuất khẩu #cước vận chuyển container quốc tế #vận chuyển đường biển
Hơn nữa, lực lượng lao động hiện tại thiếu trình độ ngoại ngữ, công nghệ thông tin và kỹ năng sử dụng phần mềm và quản lý thu mua, vận chuyển và kho bãi. kiến thức, theo dự báo kỹ năng của hội đồng tư vấn về kỹ năng hậu cần cho giai đoạn 2021-2023.#cước vận chuyển đường biển #công ty forwarder #Dịch Vụ Vận Tải Đường Biển#cty forwarder
Tại TP.HCM, 53,3% doanh nghiệp không có nhân sự am hiểu về logistics và chỉ 6,7% doanh nghiệp hài lòng với trình độ chuyên môn của nhân viên. Để giải quyết vấn đề này, Đại học Hoa Sen đã khuyến nghị xây dựng hệ sinh thái đào tạo và phát triển, bao gồm đào tạo thực tế và hợp tác với các đối tác chiến lược trong lĩnh vực logistics.#công ty dịch vụ xuất nhập khẩu #dich vu xuat nhap khau #vận chuyển nhanh #dịch vụ nhập khẩu #dịch vụ xuất nhập khẩu #gửi hàng quốc tế
Với vị trí thuận lợi về các tuyến vận tải quốc tế, mạng lưới cảng biển và sự phát triển của thương mại điện tử, Việt Nam có tiềm năng nổi lên như một trung tâm trung chuyển quan trọng trên toàn cầu.