Cước phí vận tải biển tăng cao gây khó khăn cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam. - Trans Pacific Global Corp.
L
O
A
D
I
N
G
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
T
P
G
.
C
O
R
P
.
×
  • About us
  • Services
  • Promotion
  • News
  • Contact
  • Cước phí vận tải biển tăng cao gây khó khăn cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam.

    Mặc dù thị trường xuất khẩu đang có dấu hiệu phục hồi, nhưng tình trạng tăng giá cước vận tải, ùn tắc tại một số cảng châu Á và thiếu container rỗng đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế. Các công ty logistics, công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế đang phải đối mặt với thách thức lớn trong việc tối ưu hóa chi phí vận chuyển. #cty forwarder  

    Nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt với tình trạng khó khăn. Công ty Xuất nhập khẩu Thanh Tươi, chuyên xuất khẩu trái cây tươi, đã phải tạm ngưng xuất khẩu sang một số thị trường có giá cước quá cao hoặc chuyển sang vận chuyển bằng máy bay. Công ty Thủy sản Thuận Phước cũng ghi nhận giá cước tàu biển từ Việt Nam đi châu Âu tăng gấp 2-3 lần so với cuối năm ngoái, trong khi cước đi Mỹ tăng gấp đôi.  

    Dự báo, các khó khăn về cước tàu sẽ chỉ giảm bớt vào nửa đầu năm 2025.

    Theo dữ liệu của công ty tư vấn hàng hải Drewry, mức cước vận tải đường biển giao ngay của một container 40 feet từ Thượng Hải đến New York đã đạt 9.387 USD vào giữa tháng 7, cao gấp đôi so với tháng 2. Chi phí vận chuyển từ Hàn Quốc đến EU cũng tăng 121,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chính được cho là do các hãng vận tải phải chuyển hướng tránh kênh đào Suez, kéo dài thời gian và tăng chi phí vận chuyển.  #cty forwarder #giá cước vận tải biển quốc tế #công ty vận chuyển hàng trung quốc về việt nam #giá vận chuyển đường biển

    Để giải quyết vấn đề này, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có nhiều động thái tích cực. Trong chuyến thăm Slovenia, ông đã thảo luận về việc kết nối trực tiếp giữa các cảng biển Việt Nam với cảng Koper, một trong những cảng có vị trí chiến lược tại châu Âu. Việc này có thể giúp hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường EU nhanh hơn và với chi phí hợp lý hơn. Các công ty vận tải đang kỳ vọng vào sự cải thiện này để tối ưu hóa chi phí vận chuyển. #cty forwarder #giá cước vận tải biển quốc tế #giá vận chuyển đường biển

    Gần đây, Bộ trưởng cũng đã gửi thư đến Chủ tịch Liên đoàn Quốc tế các Hiệp hội Giao nhận (FIATA), đề nghị hỗ trợ và đưa ra các biện pháp thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam vượt qua khó khăn về logistics. Cụ thể, ông đề nghị FIATA chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp mà các quốc gia thành viên đã áp dụng, đặc biệt là việc xử lý các khoản phí ngoài cước thu tại cảng. Các công ty forwarder đang chờ đợi những hướng dẫn cụ thể từ FIATA để cải thiện hoạt động của mình. #cty forwarder #giá cước vận tải biển quốc tế

    Bộ trưởng cũng mong muốn FIATA hỗ trợ Việt Nam trong chiến lược định vị là trung tâm sản xuất hàng hóa và địa điểm trung chuyển quốc tế mới của châu Á. Ngoài ra, việc ủy quyền cho các tổ chức Việt Nam tham gia đào tạo và cấp chứng chỉ FIATA cũng được đề xuất nhằm nhanh chóng đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp có khả năng tiếp cận thị trường quốc tế. Điều này sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ xuất nhập khẩu của Việt Nam. #cty forwarder #giá cước vận tải biển quốc tế

    Tóm lại, mặc dù đang phải đối mặt với nhiều thách thức do cước vận tải biển tăng cao, các doanh nghiệp và cơ quan chức năng Việt Nam đang tích cực tìm kiếm giải pháp để duy trì khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Việc hợp tác với các đối tác quốc tế và tối ưu hóa chuỗi cung ứng sẽ là chìa khóa để vượt qua khó khăn hiện tại.  #cty forwarder #giá cước vận tải biển quốc tế #công ty vận chuyển hàng trung quốc về việt nam #cước vận chuyển container quốc tế