[KNOW] DÙNG 7 ĐÚNG TRONG LOGISTIC SAO CHO CHUẨN ⁉
- Đúng sản phẩm:
Trong quá trình xem xét một sản phẩm, nhân viên nên thận trọng các vấn đề tiềm ẩn có thể phát sinh ở giai đoạn vận chuyển. Ví dụ, các sản phẩm dễ vỡ hoặc quá khổ cần được yêu cầu đóng gói đặc biệt và điều này cũng ảnh hưởng đến quyết định chọn phương thức vận chuyển nào phù hợp nhất.
- Đúng khách hàng:
Xác định khách hàng mục tiêu, truyền bá nhận thức về các sản phẩm, dịch vụ và thấu hiểu tâm lý khách hàng từ đó đưa ra chiến lược tiếp thị một cách khôn ngoan.
- Đúng số lượng:
Biết được số lượng chính xác là điểm mấu chốt để công ty giữ uy tín và tránh thiệt hại về tiền. Nếu một công ty sản xuất quá nhiều sản phẩm, kho hàng sẽ bị quá tải và các chi phí liên quan khác sẽ tăng theo. Đối với bất kỳ một công ty Logistics nào có sự trợ giúp của công nghệ hiện đại, công ty đó có thể dễ dàng quản lý tất cả số lượng hàng hóa cần giao.
- Đúng điều kiện:
Cung cấp sản phẩm trong điều kiện đúng đề cập đến yếu tố an toàn trong vận chuyển hàng hoá. Chất lượng của sản phẩm nên được duy trì và bao bì phải còn nguyên vẹn khi đến tay người dùng cuối hoặc khách hàng.
Để duy trì chất lượng sản phẩm, Loop - một trong những nhà phân phối của hãng kem này tại Mỹ, đã chọn vận chuyển kem trong hộp đông lạnh có thể tái sử dụng được. Họ cũng phát triển một hệ thống hộp giữ lạnh, được đặt vừa trong túi vải có thể tái sử dụng của Loop, để khách hàng có thể giữ kem lạnh trong vòng từ 24 đến 36 giờ sau khi mua.
- Đúng địa điểm:
Thời gian là một yếu tố quan trọng khác khi đề cập đến Logistics, bởi ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm đến thời gian giao hàng. Để duy trì lợi thế cạnh tranh trong ngành, doanh nghiệp không nên chậm trễ trong việc giao sản phẩm đến người tiêu dùng cuối.
- Đúng chi phí:
Một mức giá hợp lý không chỉ đảm bảo cho lợi nhuận của công ty mà còn giúp công ty đạt được vị thế cạnh tranh trên thị trường. Sử dụng một phần mềm tối ưu hóa tuyến đường có thể giúp giảm tổng chi phí vận chuyển cũng như chi phí vận hành bằng cách giảm tổng khoảng cách tuyến đường và khoảng cách trung bình giữa các điểm dừng.
#transpacific #global #corporation #tpgcorp #kienthuc #logistics #xuatnhapkhau #vanchuyen #xuatkhau #nhapkhau